วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ที่มาและความสำคัญของโครงงาน

มะกรูด เป็นพืชสมุนไพรที่ใช้บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะมาแต่โบราณ น้ำมะกรูดมีความ เป็นกรด คือมีค่าความเป็นกรด-ด่าง ประมาณ 2 – 2.5 ส่วนผิวมะกรูดมีน้ำมันหอมระเหยที่ สามารถยับยั้งการเจริญของเชื้อราบนหนังศีรษะ ทำให้ลดการเกิดรังแค ช่วยบำรุงรากผม ลด อาการผมร่วง และทำให้ผมดำ เงางาม หลังจากสระผมด้วยแชมพู
เนื่องจากมะกรูดเป็นสมุนไพรที่หาง่ายในบ้าน และยังเป็นประโยชน์ต่อคนที่ใช้ เราจึงคิดนำผลมะกรูดมาแปรรูปเป็นแชมพูมะกรูดที่ง่ายต่อการใช้ในครัวเรือน และสามารถทำเองได้ภายในครอบครัว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น